Hướng dẫn khách hàng kiểm tra & xử lý các lỗi liên quan tới khóa / mở khóa tài khoản vì lý do chậm trễ thanh toán

1. Mục đích bài viết :
Bài viết này hướng dẫn KH kiểm tra và xử lý các lỗi liên quan tới khóa và mở lại tài khoản vì lý do chậm trễ thanh toán

2. Nội dung:
a.
Kiểm tra tài khoản dịch vụ :
Khi muốn kiểm tra trình trạng các gói dịch vụ đang dùng.
Quý khách vui lòng thực hiện như sau:
Truy cập địa chỉ https://secure.vinahost.vn/ac/index.php/ để đăng nhập vào trung tâm khách hàng quản lý dịch vụ tại Vinahost. Tại menu phía bên trái, trong tab "Quản lý tài khoản" chọn mục “Thông tin gói dịch vụ ”để xem tình trạng của gói dịch vụ đang dùng

Một số lưu ý về thông tin các gói dịch vụ để tránh trường hợp tài khoản dịch vụ bị khóa :

Về dịch vụ tên miền :
+ Tên miền Việt Nam: Tên miền Việt Nam có 20 ngày để duy trì tính từ thời điểm tên miền hết hạn. Trong 3 ngày đầu tiên, tên miền vẫn được cập nhật DNS và vẫn hoạt động bình thường, nhưng ngày thứ 4 thì bị ngưng, việc cập nhật DNS bị tạm khóa.
Để mở khóa lại tài khoản:
Trong 20 ngày từ ngày hết hạn, KH vui lòng  thanh toán cho công ty Vinahost. Sau 20 ngày thì tên miền sẽ bị thu hồi và rơi vào trạng thái tự do. 

+ Tên miền Quốc Tế: Tên Miền Quốc tế có 30 ngày để giữ tính từ thời điểm hết hạn. Sau 30 ngày này thì khách hàng sẽ có thêm 15 ngày nữa để chờ khôi phục tên miền. Sau thời gian đó, nếu tên miền không được gia hạn thì sẽ bị nhà cung cấp thu hồi.
Để mở khóa lại tài khoản dịch vụ:
Trong 30 ngày từ ngày hết hạn. KH vui lòng thanh toán cho công ty Vinahost để tên miền tiếp tục được gia hạn

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho việc duy trì tên miền và tránh bị gián đoạn trong việc sử dụng website, Quý khách hàng nên theo dõi các thông báo gia hạn của VinaHost và tiến hành gia hạn sớm, trước ngày tên miền hết hạn.

Về dịch vụ hosting, VPS, Server:
Gói dịch vụ sẽ tạm ngưng sau 7 ngày từ ngày đến hạn thanh toán.
Để mở khóa lại tài khoản dịch vụ: KH vui lòng thanh toán cho công ty Vinahost. Nếu sau 3 tháng KH không thanh toán thì dịch vụ sẽ bị hủy hoàn toàn

Về dịch vụ bản quyền Cpanel, Direct Admin
: Gói dịch vụ sẽ tạm ngưng khi đến ngày hết hạn

b.
Mở khóa tài khoản dịch vụ vì lý do chậm trễ thanh toán.

Khi dịch vụ đến hạn thanh toán thì Công ty Vinahost sẽ gửi email số hóa đơn cần thanh toán cho KH đồng thời Nhân viên kinh doanh sẽ điện thoại báo với Khách hàng vào ngày gói dịch vụ hết hạn (đối với tên miền) và gần ngày hết hạn (đối với các dịch vụ hosting, VPS...)
Hoặc  KH có thể tự xem thông tin hóa đơn bằng cách :
Truy cập địa chỉ https://secure.vinahost.vn/ac/index.php/ để đăng nhập vào trung tâm khách hàng quản lý dịch vụ tại Vinahost. Tại menu phía bên trái,trong tab "Quản lý tài khoản" chọn mục “Thông tin hóa đơn ”để xem hóa đơn gói dịch vụ.

Trong trường hợp tài khoản dịch vụ KH đã bị khóa, KH vui lòng thanh toán cho công ty Vinahost trong thời gian qui định, đồng thời gửi ticket để kế toán xác nhận. Dịch vụ của KH sẽ được kích hoạt trở lại.
Để đảm bảo việc thanh toán được xác nhận và gói dịch vụ không bị gián đoạn do chậm trễ thanh toán, Quý khách sau khi thanh toán vui lòng theo dõi email hoặc thông báo từ VinaHost. Nếu trong vòng 1 đến 3 ngày mà vẫn chưa nhận được hồi âm xác nhận về khoản thanh toán của Quý khách, Quý khách vui lòng chủ động liên hệ với VinaHost. 

 Chúc Quý Khách hàng thành công!

 Mọi thắc mắc xin liên hệ thông qua:

 Hệ thống livechat trên website VinaHost.vn

 Hotline: 1900.6046

 Email: sales@vinahost.vn

 

Powered by WHMCompleteSolution