Hướng dẫn thống kê số người truy cập vào website bằng Google Analytics

1. Google Analytics là gì?
    Google Analytics là cung cụ miễn phí của Google, giúp người dùng thống kê lượng truy cập tới website của mình, cho chủ website thấy cách khách hàng đến từ đâu, dùng ngôn ngữ gì, thiết bị gì, xem những trang nào, họ di chuyển giữa các trang như thế nào.
2. Cách đăng ký Google Analytics.
- Truy cập vào link http://www.google.com.vn/analytics/ Nếu bạn đã tạo tài khoản Analytics thì đăng nhập để xem, còn nếu chưa đăng nhập thì nhấp vào nút “Tạo tài khoản”.

- Truy cập vào Google Analytics bằng tài khoản Gmail của bạn. Nếu bạn chưa có tài khoản, hãy nhấp vào nút “Đăng ký” để bắt đầu đăng ký tài khoản sử dụng Analytics mới
- Ở mục “Bạn muốn theo dõi điều gì?”,  mặc định là “trang web”, Google analytic đang có  2 phiên bản là Universal Analytics bản BETA và Analytics cổ điển. Bạn chọn một trong hai cái.
- Nhập các thông tin cần thiết  & nhấp vào nút “Tôi chấp nhận” để đồng ý với các điều kiện sử dụng của Google Analytics. Sau đó nhấp vào nút “Nhận ID theo dõi” ở phía dưới.

- Google sẽ cung cấp cho bạn một mã code. Khi bạn tìm thấy đoạn mã, hãy sao chép và dán đoạn mã đó vào trang web của mình. Tốt nhất bạn nên đưa cho các bạn developer trang web chèn vào.
Sau khi hoàn tất việc chèn đoạn code trên vào trang web tức là bạn đã hoàn tất việc đăng ký và sử dụng Google Analytic, ban chỉ việc đợi 24h h để dịch vụ kích hoạt.

II. Cách sử dụng và thông số cơ bản của Google Analytics
1. Các thông số cơ bản của Google Analytic

Sau đây là một số thuật ngữ thông dụng thường dùng trong Google Analytics để thống kê lưu lượng truy cập, và đọc các số liệu báo cáo :
 - Visit: là số lần ghé thăm. Ví dụ: Tôi vào website (cửa hàng), làm gì đó rồi đi ra, được tính là 1 lần ghé thăm. Một ngày tôi vào…ra 3 lần được tính là 3 visits.
 - New Visitor: visitor lần đầu đến với site.
 - Returning Visitor: vistor trở lại từ lần thứ 2 trở lên.
 -  Unique Visitor: số vistor được tính trong 1 khoảng thời gian nhất định. Chẳng hạn trong thời gian 1 tuần, bạn vào site A 5 ngày thì Unique Visitor chỉ tính là 1 dù bạn có thực hiện bao nhiêu lượt visit hay page view đi chăng nữa.
 - Pageview: số lượt page được view, kể cả 1 trang được xem nhiều lần. Một visit có thể thực nhiều pageview. GA sử dụng tracking code để theo dõi tiêu chí này.
 - Session: Khoảng thời gian mà user sử dụng site của bạn mà không view bất cứ 1 trang (domain) nào khác thông qua 1 link trên site của bạn. GA quy định 1 Session kết thúc nếu:
    + thời gian vượt quá 30 phút
    + quá midnight
 - Unique Pageview: số lượt pageview được tính trong 1 session.
 - Pages/visit: Số lượt pageview được tính cho mỗi visit.
 - Avg. Visit Duration: Khoảng thời gian trung bình của mỗi visit.
 - Bounce Visit: số visit chỉ ghé thăm 1 trang (single-page) duy nhất của bạn trước khi rời khỏi website.
 - Non-bounce Visit: ngược lại với bounce visit.
 - Bounce rate : tỉ lệ phần % của Bounce Visit/Tổng số Visit
 - Paid Search Traffic: hay còn gọi là CPC (cost per click) là những traffic bạn trả tiền thông qua các công cụ tìm kiếm (chẳng hạn như Adword của Google).
 - Non-paid Search Traffic: hay còn gọi là Organic Search Traffic là những traffic tự nhiên, người dùng search và vào site bạn thông qua các công cụ tìm kiếm.
 - Search Traffic: là tổng thể của Paid Search Traffic và Non-paid Search Traffic.
 - Direct Traffic: Traffic trực tiếp thông qua việc bạn đánh url trên trình duyệt hoặc click bookmark hoặc click từ link trong email, chat, sms.
 - Referral Traffic: traffic từ những trang khác có đặt link website của bạn. Ví dụ bạn post video lên Youtube và có kèm theo link website, những click lên link này và vào site của bạn được xem là những referral traffic.

 2. Thao tác cơ bản
Xem báo cáo tổng quan theo thời gian cụ thể tùy chọn : Click vào “Báo cáo chuẩn” –> Chọn “Tổng quan” ( Realtime –> Overview ) và tùy chỉnh khung thời gian muốn xem :


Xem báo cáo tổng quan theo thời gian cụ thể tùy chọn : Click vào “Đối tượng” –> Chọn “Tổng quan” ( Audience –> Overview ) và tùy chỉnh khung thời gian muốn xem :

Chúc bạn thành công!

Powered by WHMCompleteSolution