Hướng dẫn gia hạn tên miền .vn

HƯỚNG DẪN GIA HẠN TÊN MIỀN .VN


1. Mục đích: Bài viết này nhằm hướng dẫn Quý khách hàng thực hiện việc gia hạn tên miền nói chung cũng như tên miền Việt Nam nói riêng đang được quản lý bởi VinaHost.

2. Nội dungKhi Quý khách hàng nhận được email thông báo nhắc gia hạn tên miền hoặc hóa đơn từ hệ thống của VinaHost, nếu Quý khách có nhu cầu duy trì tên miền được thông báo, Quý khách vui lòng thực hiện thủ tục thanh toán để tên miền được gia hạn.
Với trường hợp không có nhu cầu duy trì, Quý khách có thể phản hồi để VinaHost hủy hóa đơn và không gửi thông báo nhắc nhở tránh gây sự bất tiện cho Quý khách.

Các email thông báo hoặc hóa đơn có dạng như sau:

Emai thông báo gia hạn tên miền:


Email hóa đơn gia hạn tên miền:


Trường hợp nếu Quý khách chỉ nhận được thông báo nhắc gia hạn tên miền nhưng chưa có hóa đơn gia hạn, Quý khách vui lòng liên hệ VinaHost để yêu cầu tạo hóa đơn gia hạn.

Hoặc Quý khách cũng có thể chủ động tạo hóa đơn gia hạn theo hướng dẫn sau:
Truy cập vào Trung Tâm Tài Khoản Khách Hàng, vào mục Quản lý tài khoản ---> Mua các gói dịch vụ khác ---> Chọn Gia hạn tên miền ---> Lựa chọn tên miền cần gia hạn và số năm cần gia hạn ---> Thêm vào giỏ hàng ---> Kiểm tra lần cuối danh mục các tên miền cần gia hạn ở Tóm tắt đơn đặt hàng ---> Chuyển tới mục đặt hàng và làm theo các bước hướng dẫn cuối cùng.


Khi đã có hóa đơn hoặc biết chính xác số tiền cần thanh toán gia hạn, Quý khách có thể tiếp tục việc thực hiện thanh toán. Về cách thức thanh toán, Quý khách có thể thực hiện chuyển khoản hoặc thanh toán trực tiếp tại văn phòng VinaHost. Để biết chi tiết thông tin chuyển khoản, Quý khách vui lòng tham khảo tại: http://vinahost.vn/thanh-toan.html hoặc tham khảo các bài viết hướng dẫn thanh toán chi tiết của VinaHost tại: http://vinahost.vn/faq.html

Hoàn tất việc thanh toán, Quý khách nên theo dõi email thông báo để biết được chính xác khoản thanh toán của mình đã được VinaHost xác nhận và tên miền đã được gia hạn thành công hay chưa (Vì có một số trường hợp, việc chuyển khoản của Quý khách không thành công nên VinaHost không xác nhận được, gây ảnh hưởng đến việc gia hạn tên miền).

Thông thường, sau khi tên miền được gia hạn thành công sẽ đều có email gửi về hộp mail quản lý của Quý khách.

Email xác nhận việc gia hạn tên miền thành công:


Trên đây là hướng dẫn những thông tin cơ bản để Quý khách hàng tiến hành thực hiện khi có nhu cầu gia hạn tên miền tại VinaHost. Nếu Quý khách hàng cần sự hỗ trợ, vui lòng liên hệ VinaHost. Xin cảm ơn.

(bkv)

Powered by WHMCompleteSolution