Hướng dẫn cấu hình email chuyển tiếp trên DirectAdmin

Bài viết này sẽ hướng dẫn cấu hình email chuyển tiếp trên DirectAdmin. Khi có nhiều địa chỉ email cùng lúc, việc kiểm tra tất cả các hộp thư mỗi ngày sẽ mất khá nhiều thời gian. Trong trường hợp này, bạn có thể tạo email forwarder trên hosting để tất cả email gởi tới mail của bạn trên hosting sẽ được chuyển tiếp về địa chỉ email chính, tránh việc phải kiểm tra nhiều email mỗi ngày.

Sau đây là các thao tác thực hiện việc tạo email forwarder trên Direct Admin (DA):

1. Tạo địa chỉ email trên hosting, địa chỉ này sẽ là địa chỉ bạn cung cấp cho người khác

2. Thiết lập Email Forward, các bước thực hiện như sau:

- Trên giao diện DA, chọn tính năng Forwarder ở nhóm Email Management.

- Chọn Create New email Forwarder.

- Điền 2 thông tin là Forwader Name và Destination email. Trong đó, Forwader name là địa chỉ mail của bạn trên DA và Destination email là mail thật của bạn cần chuyển tiếp đến. Theo hình minh họa bên dưới thì tất cả những email nào gởi đến địa chỉ mail-tren-host@da.justx.info sẽ được tự động chuyển tiếp đến dia-chi-mail-that@gmail.com

- Sau khi điền xong bạn bấm Create, Forwarder sẽ được tạo. Lúc này nếu bạn mở lại giao diện Forwader trên DA sẽ thấy Forwarder vừa mới tạo xong.

- Trong trường hợp bạn không có nhu cầu sử dụng Forwarder nữa, cũng tại giao diện này, bạn đánh dấu chọn vào Forwarder cần xóa và bấm Delete Selected để xóa Forwarder đi.
Chúc bạn thành công! 

Powered by WHMCompleteSolution