Tại sao nên sử dụng Direct admin

Tại sao nên sử dụng Direct adminBài viết này cung cấp cho bạn thông tin về các ưu điểm của trình quản trị hosting Direct admin.
Direct admin: là một trình quản trị hosting linux tính phí chạy trên nền web, cung cấp một giao diện quản trị trực quan cho người dùng cùng các tiện ích quản trị tài khoản và tài nguyên của máy chủ hosting.
1. Tại sao nên dùng trình quản trị hosting (hosting control panel).
- Các trình quản trị hosting cung cấp một giao diện người dùng, giúp cho việc quản trị máy chủ web hosting trở nên dễ dàng hơn bằng các thao tác nhấp chuột thay vì sử dụng các câu lệnh trên máy chủ linux.
 
Hình 1: Giao diện web của Direct admin
- Về cơ bản có hai loại trình quản trị hosting: trả phí và miễn phí. Có thể kể đến các trình quản trị hosting miễn phí phổ biến như virtualmin, Hzserver, kloxo. Trình quản trị trả phí phổ biến có cPanel, Direct admin, Plesk (máy chủ windows).
2. Tại sao nên sử dụng trình quản trị Direct admin?
- Là một trình quản trị tính phí, Direct admin mang lại cho bạn các tiện ích mở rộng mà các sản phẩm miễn phí không có được.
- Một máy chủ web tối ưu: khi cài đặt Direct admin bản quyền, bạn được cung cấp các mẫu cài đặt máy chủ (template) tối ưu cho từng nhu cầu sử dụng, việc này hoàn toàn miễn phí.
- Dễ dàng đăng nhập từ trình duyệt web: mặc định truy cập direct admin thông qua địa chỉ IP:2222 hoặc tenmien.com:2222 (port 2222 trên máy chủ web).
- Hệ thống phân cấp người dùng (admin level, reseller level, user level): hỗ trợ tốt cho việc quản trị người dùng và đối tượng người dùng. Phù hợp với các đơn vị cung cấp hosting cho nhiều người dùng trực thuộc thông qua tài khoản reseller.
 
Hình 2: Giao diện quản trị của tài khoản Admin
- Giao diện quản trị của tài khoản admin hỗ trợ khởi động lại các dịch vụ hoặc cả máy chủ web chỉ bằng một cú nhập chuột  ngay trên giao diện web (Service Monitor trong Admin Tools).

 
Hình 3: Giao diện quản trị của tài khoản reseller
 
Hình 4: Giao diện quản trị hosting của một website.
- Direct admin đem lại những tiện ích đầy đủ: backup/restore, truy cập phpmyadmin, quản trị email, thiết lập các cronjobs, truy cập File Manager, thêm mới và xóa các tài khoản mysql, FTP, sử dụng parked domain và addon domain cùng nhiều tiện ích khác.
- VinaHost hiện đang cung cấp bản quyền Direct admin và cPanel qua hai hình thức thanh toán một lần và thanh toán từng tháng. Bạn có thể tham khảo chi tiết tại: http://vinahost.vn/bang-gia-license.html
C
húc các bạn thành công!

Powered by WHMCompleteSolution