Hệ thống quản lý Plesk

Hiện nay rất nhiều người phân vân với các phần mềm quản trị hosting, nhưng nổi bật và được sự quan tâm khá đông từ khách hàng. Có các phần mềm phổ biến như Cpanel, Driect Admin và Plesk Panel là đang được nhiều người cân nhắc sử dụng.
Các bạn có thể tìm hiểu về 2 phần mềm quản trị Cpanel tại đâyDriect Admin tại đây.
Trong khuôn khổ bài viết này Vinahost sẽ giới thiệu sơ lược về phần mềm quản lý hosting Plesk, ưu và nhược điểm của Plesk Panel, trường hơp nào thì nên sử dụng Plesk hay các phần mềm quản lý khác.
Plesk ra đời vào năm 2003, và hiện nay với bản quyền thuộc về parallels, Inc. Đa số quan điểm của người sử dụng hiện nay là cho rằng plesk panel chỉ hỗ trợ tốt trên nền tảng window, Thực tế cho thấy Plesk hỗ trợ và tương thích với hệ điều hành linux lên đến 90%. Các hệ điều hành máy chủ chuyên dụng của Windows kể từ phiên bản 2003 đều được khuyến cáo sử dụng cùng Plesk.
Phiên bản mới nhất hiện nay Plesk panel 12 đang là một trong những lựa chọn tối ưu trong thế giới phần mềm quản trị hosting. Hiện nay, với sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường Plesk panel luôn được nổi bật và được nhiều sự quan tâm từ khách hàng.
Nhìn chung, điểm khác nhau giữa Plesk và các phần mềm quản trị hosting khác dễ nhận thấy nhất là môi trường làm việc và giao diện sử dụng. Có những công cụ mà cPanel, Driect Admin lẫn Plesk định nghĩa khác nhau hoàn toàn, đòi hỏi bạn khi chuyển từ nền tảng này sang nền tảng khác sẽ mất đôi chút thời gian để sử dụng thành thạo.



Vinahost sẽ làm 1 bảng so sánh giữa Cpanel và Plesk để khách hàng tiện tham khảo.
  Plesk 12 cPanel
Chi phí License 330.000 VNĐ/Tháng (VPS)
770.000/Tháng (Delicated)
200.000 VNĐ / Tháng (VPS)
750.000 VNĐ/Tháng (Delicated)
Hỗ Trợ Hệ Điều Hành Linux, Windows Linux, Windows ( Phiên bản khác)
Quản Lí Thông Tin Tài Khoản Có thể tạo mới tài khoản tùy theo khả năng phần quyền Tài khoản đồng nhất với tài khoản Login vào hệ thống
Tính Năng Phân Quyền Tài Khoản  Hỗ trợ phân quyền với nhiều level khác nhau với các User khác nhau Hỗ trợ phân quyền nhất định cho 1 nhóm User nhất định
Khả năng Backup/Restore,Migrate Hỗ trợ tốt với cùng sản phẩm. Dễ dàng quản lí các hosting tập trung, bảo mật với Plesk Automations Hỗ trợ tốt với cùng sản phẩm
FPT User Có thể tạo mới và bị giới hạn bởi Băng Thông & Dung Lượng của Hosting Có thể tạo mới và bị giới hạn bởi Băng Thông & Dung Lượng của Hosting
Datebase Hỗ trợ MySQL và Ms-SQL Chỉ hỗ trợ MySQL
Hỗ Trợ Mã Nguồn Mở (WordPress) Hỗ trợ tốt (Tối ưu hóa với WordPress Toolkit) Hỗ trợ tốt
Giao Diện Người Dùng Thân thiện, đơn giản, dễ sử dụng Thân thiện, đơn giản dễ sử dụng

Chốt: Lựa chọn giữa Plesk và các phần mềm quản trị hosting khác (Cpanel, Driect Admin) thực chất là cách bạn lựa chọn giữa môi trường mở (cPanel, Linux) hay sử dụng những nền tảng khép kín (Plesk, Windows).

Powered by WHMCompleteSolution