Chọn cấu hình mua server máy chủ phù hợp

Server cần thiết cho bất kì tổ chức hay doanh nghiệp nào trong các hoạt động chia sẻ và quản lý thông tin dữ liệu của mình. Và việc chọn cấu hình mua máy server phù hợp là một điều quan trọng, bởi một máy server chuyên dụng sẽ đảm bảo cho côngviệc tốt hơn và đảm bảo an toàn hơn.

Thực tế thì bất kì máy tính nào cũng có thể đóng vai trò của một server, tuy nhiên để đảm bảo hơn thì chúng ta nên sử dụng một máy server chuyên dụng. Việc xác định cấu hình mua máy server không đơn giản nhưng cũng khá dễ dàng nếu ta nắm được các nguyên tắc của nó.

Khi chọn lựa cấu hình mua máy server, chúng ta sẽ quan tâm đến các vấn đề như tốc độ xử lỷ, khả năng hỗ trợ CPU và dung lượng,… tuỳ từng cấu hình và tính năng hệ thống mà server có mức giá cả khác nhau, từ loại cao cấp đến loại phổ thông bình thường. Tuỳ nhu cầu sử dụng và tình hình tài chính của mình mà bạn có thể chọn cho mình một server phù hợp.

Để chọn lựa cấu hình mua máy server, chúng ta có thể căn cứ vào các yếu tố sau để chọn lựa:

- Số lượng hỗ trợ CPU gắn vào cùng lúc

- Dung lượng bộ nhớ (RAM)

- Khả năng cho phép thay linh kiện mà không cần phải tắt mát

- Tính an toàn cao trong hệ thống lưu trữ (Trang bị RAID)

Khi chọn mua một máy server, bạn nên cân nhắc đến việc bao gồm phí dịch vụ cài đặt và hỗ trợ kỹ thuật khi mua sản phẩm, bởi vì server đòi hỏi phải thiết lập phức tạp và rắc rối hơn, do đó sự hỗ trợ kỹ thuật của các kỹ thuật viên sẽ đảm bảo cho việc thiết lập và hoạt động hiệu quả hơn.

Lựa chọn cấu hình mua máy server rất quan trọng để có thể đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp luôn hiệu quả, cấu hình máy phù hợp sẽ khiến cho tốc độ của server nhanh chóng và ổn định hơn hẳn. Nếu bạn có nhiều băn khoăn trong việc lựa chọn cấu hình để mua máy server, Vinahost sẽ giúp bạn với những máy server chất lượng cao và sự hỗ trợ tốt nhất 24/7 của đội ngũ kỹ thuật.

Powered by WHMCompleteSolution