Hướng dẫn bảo vệ Drupal khỏi spam comment bằng captcha

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách để bảo vệ Drupal khỏi spam comment bằng captcha. Vì nếu phần bình luận của website bạn chứa đầy tin spam, quảng cáo, không mang lại tương tác thì điều này sẽ tác động rất tiêu cực đến bảng xếp hạng trong kết quả tìm kiếm. 

1. Giới thiệu:

Chống spam cho website là vấn đề không kém phần quan trọng trong việc xây dựng nội dung, vì thế bài này sẽ hướng dẫn bạn cài đặt và cấu hình module captcha để chống spam cho site drupal. Cụ thể, ở đây chúng ta đang dùng drupal 7.

2. Cách thực hiện:
Trước hết bạn cần download module này về tại địa chỉ: https://www.drupal.org/project/captcha (bạn có thể lựa chọn phiên phản phù hợp với website Drupal đang sử dụng).
Sau khi đã dowload Module Capcha về, bạn thực hiện các thao tác sau đây để cài đặt.
1. Truy cập vào trang quản trị của Drupal và login bằng quyền admin.
2. Truy cập vào Home » Administration » Modules » Install new Module, sau đó upload Module đã dowload về máy và nhấn Install để cài đặt.

3. Sau khi đã cài đặt Module Capche cho website, chúng ta cần thực hiện bật các tính năng này lên tại mục Modules, sau đó chọn Module cần enable và nhấn Save Configure để lưu lại.

4. Tiến hành cấu hình Module Capcha cho Drupal bằng cách truy cập Home » Administration » Configuration » People » Capcha.
a. Default challenge type: đây là kiểu mặc định cho module captcha, khách hàng có thể chọn math (from module captcha). Đây chính là phép toán có dạng như 1+2=? yêu cầu người dùng nhập kết quả vào, hoặc image (from module image_captcha) yêu cầu người dùng nhập các kí tự có trong hình ảnh vào form.
b. Form_id: khách hàng có thể chọn các form_id mà mình muốn captcha hiển thị. Cơ bản sẽ có các form id sau:
- Nếu muốn captcha hiển thị ở trang đăng ký thành viên thì các bạn chọn user-register-form. Bên cạnh nó là tùy chọn dùng hình ảnh xác nhận (image(from module image_captcha)) hay dùng phép toán xác nhận (math (from module captcha)).

5. Sau khi cấu hình xong, bạn nhấn Save Configure để lưu lại và hoàn tất. Sau đó thực hiện kiểm tra lại việc đăng ký tài khoản sẽ xuất hiện capcha.

Bạn có thể xem video hướng dẫn:
Vậy là chúng ta đã hoàn thành việc cài đặt Captcha để bảo vệ website Drupal khỏi spam comment. Rất đơn giản phải không nào!

Powered by WHMCompleteSolution