Những điều cần biết khi sử dụng dịch vụ email hosting

Trong bối cảnh việc bảo mật email đang ngày càng được chú trọng thì email hosting trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của nhiều cá nhân và doanh nghiệp.

  1. 1.     Các khái niệm

Bài viết này có lẽ sẽ thực sự hữu ích cho những ai chưa hiểu về dịch vụ email hoặc mới bắt đầu với email marketing. Trước khi tìm hiểu sâu hơn, bạn cần biết rõ các khái niệm cơ bản nhất về email hosting. Bởi vì, đôi khi việc không hiểu các thuật ngữ chuyên ngành lại trở thành rào cản nếu bạn không tiếp cận chúng theo một cách đơn giản và dễ hiểu. 

Trước hết, có thể hiểu hosting là một không gian lưu trữ trên internet cho phép bạn chứa các tài nguyên thông tin như website, email… Còn email hosting là dịch vụ thư điện tử được chạy trên hệ thống máy chủ riêng biệt, với các tính năng bảo mật cao. Không giống như các dịch vụ email miễn phí, email hosting cho phép người dùng tùy chỉnh các cấu hình cũng như số lượng tài khoản. Các tổ chức và doanh nghiệp thường dùng email hosting để tăng độ tin cậy và tỉ lệ gửi email thành công.

  1. 2.     Lợi ích của việc dùng email hosting

Như đã đề cập trong định nghĩa, việc sử dụng dịch vụ email hosting thường mang lại cho khách hàng các lợi ích sau đây. Sở dĩ dịch vụ email hosting làm được điều này là do được xây dựng trên các cụm máy chủ chuyên dụng, đem lại tính ổn định rất cao. Bên cạnh đó, các IP gửi đi từ email hosting luôn được chấp nhận từ các máy chủ khác nên thư gửi đi sẽ được chuyển tiếp gần như ngay lập tức.

-          Cho phép người dùng tùy chỉnh cấu hình cũng như số lượng tài khoản.

-          Tăng độ tin cậy và chứng thực thông tin khi gửi email cho khách hàng.

-          Tăng tỉ lệ gửi email thành công vào inbox.

-          Cung cấp cho người dùng giao diện quản lí.

-          Tăng cường tính bảo mật, hạn chế tình trạng spam, backlist IP, giữ đường truyền email luôn thông suốt.

-          Khách hàng được sử dụng tên miền riêng, đây là điều mà các dịch vụ email doanh nghiệp miễn phí khác không có được.

-          Được hỗ trợ kĩ thuật nhanh chóng và kịp thời khi có sự cố xảy ra.

Tất nhiên các lợi ích này chỉ được đảm bảo khi bạn chọn được nhà cung cấp dịch vụ email hosting uy tín. Thực tế cho thấy nhu cầu xây dựng hệ thống email doanh nghiệp cũng như thực hiện email marketing đang tạo đà gia tăng mạnh mẽ cho các công ty cung cấp dịch vụ này. Đây vừa là thuận lợi vừa là nguy cơ. Tại sao lại nói vậy?  Bởi vì một khi đứng trước những lời chào mời dịch vụ email hosting trọn gói với các khuyến mãi hấp dẫn, bạn thường dễ dàng chấp nhận sử dụng các dịch vụ kém chất lượng. Điều này thật sự là một nguy cơ vì đối với lĩnh vực thông tin mà nói thì không có gì nguy hiểm hơn việc rò rỉ thông tin và chậm trễ trong việc khắc phục sự cố xảy ra. Do đó, khâu lựa chọn nhà cung cấp email hosting là bước cực kì quan trọng nếu bạn muốn dịch vụ của mình đạt hiệu quả cao nhất.

Powered by WHMCompleteSolution