Tầm quan trọng của việc bảo mật dịch vụ email trong kinh doanh

Với đặc thù sử dụng thông tin cá nhân, việc bảo mật dịch vụ email, nhất là trong hoạt động email marketing đang dần trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
1. Thực trạng của hoạt động gửi thư điện tử
Thư điện tử ngày nay đã trở thành khái niệm quen thuộc và là công cụ không thể thiếu trong thông tin liên lạc nói chung và hoạt động kinh doanh nói riêng. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là đa số chúng ta chỉ đang khai thác những lợi ích mà email mang lại chứ ít chú ý tới vấn đề bảo mật tài khoản. Tại Việt Nam nói riêng, vấn đề bảo mật email cũng chưa được chú ý và coi trọng.
Hiện nay, khi mà các dịch vụ email marketing đang trở thành cánh tay đắc lực cho các nhà quảng cáo thì việc bảo mật email không còn là vấn đề của cá nhân mà đã trở thành vấn đề chung của doanh nghiệp và xã hội.



2. Các vụ rò rỉ email marketing chấn động
Lịch sử bảo mật thông tin đã ghi nhận trong khoảng năm 2010 - 2012 đã có rất nhiều vụ rò rỉ email gây chấn động dư luận.
- 12/12/2010, 1,3 triệu nhân viên của công ty Gawker bị hack mất tài khoản email cá nhân, mặc dù không gây ra các giao dịch bất hợp pháp và thiệt hại về tài chính, nhưng hacker đã gây gián đoạn thông tin liên lạc và đạt được quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu của trang web công ty
- 14/12/2010, McDonald bị hack hệ thống email marketing, không rõ số hồ sơ bị mất nhưng hacker đã đạt được quyền truy cập vào thông tin khách hàng của công ty.
- 17/12/2010, công ty quảng cáo DeviantArt bị hack 13 triệu địa chỉ email, tên người dùng, ngày sinh và toàn bộ cơ sở dữ liệu người dùng đã bị tiếp cận.

- 27/12/ 2010, American Honda Motor bị đánh cắp 4 900 000 email khách hàng, trong đó có email của 2,2 triệu chủ sở hữu Honda và 2,7 triệu chủ sở hữu Acura.
- 02/04/2011, công ty quảng cáo Epsilon bị đánh cắp địa chỉ email của 2 500 khách hàng lớn. Epsilon đã không tiết lộ tên của các công ty bị ảnh hưởng hoặc tổng số tên bị đánh cắp. Tuy nhiên, hàng triệu khách hàng đã nhận được thông báo về danh sách ngày càng tăng của các công ty bị ảnh hưởng, làm cho vụ bê bối này trở thành case study lớn nhất trong hoạt động bảo mật email marketing nói chung và vấn đề sử dụng dịch vụ email miễn phí nói riêng trong lịch sử.

Powered by WHMCompleteSolution