Vai trò của dịch vụ marketing online đối với hoạt động kinh doanh

Xu hướng toàn cầu hóa cùng sự phát triển mạnh mẽ của hoạt động thương mại điện tử làm cho dịch vụ marketing online trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Thống kê về hành vi sử dụng Internet của Google năm 2015 (website consumerbarometer) cho biết mỗi người Việt Nam sử dụng trung bình một thiết bị có kết nối Internet, trong đó Smart phone chiếm 44%. Có thể nói ít có thiết bị quảng cáo truyền thống nào như tivi, radio hay báo giấy lại có sức ảnh hưởng lớn như vậy. Internet đã góp phần rất lớn trong việc xóa bỏ các ranh giới trong hoạt động tiếp thị, khi mà các thiết bị như tivi, đồng hồ thông minh, máy tính bỏ túi… bắt đầu được nối mạng. Chúng ta có thể thấy rằng, đây chính là thời điểm mà hoạt động kinh doanh thương mại điện tử có cơ hội phát triển vượt bậc. Đây cũng chính là tiền đề tạo nên bước nhảy vọt của online marketing (hay internet marketing) nói riêng và digital marketing nói chung trong hoạt động kinh doanh.

Trước hết, cần hiểu rằng online marketing là một tổ hợp các hoạt động tiếp thị có sử dụng Internet, có thể chia làm các lĩnh vực cơ bản: SEM/SEO, SMS marketing, email marketing, social media và hình thức quảng cáo thông qua các công ty adnetwork. Thông thường các công ty lớn sẽ kết hợp tất cả các dịch vụ marketing online trọn gói để mang lại hiệu quả tiếp thị cao nhất. Với những công ty vừa và nhỏ, có thể ưu tiên chọn các hình thức marketing phù hợp với từng đối tượng khách hàng và mục tiêu marketing cụ thể. Thậm chí, theo xu hướng chung hiện tại thì các cá nhân cũng có thể sử dụng kênh social media để quảng bá cho thương hiệu và sản phẩm của mình. Các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, Pinterest… trở thành môi trường lý tưởng cho hoạt động kinh doanh cá nhân. Với những cá thể kinh doanh nhỏ lẻ, câu hỏi mà họ đặt ra là tại sao phải mở cửa hàng với các chi phí đắt đỏ về mặt bằng, điện nước, phí thuê nhân công và vô số các chi phí khác, trong khi hoàn toàn có thể kinh doanh online. Và tất nhiên điều này cũng khiến cho các hoạt động quảng cáo trên các kênh social media cũng đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Thực tế là, không phải bất kỳ cá nhân và doanh nghiệp nào cũng có khả năng tự thực hiện hoạt động online marketing, đó là lý do các công ty quảng cáo xuất hiện với số lượng ngày càng nhiều. Những chuyên gia trong lĩnh vực này có thể đề ra chiến lược, kế hoạch cụ thể theo từng giai đoạn và ngân sách của khách hàng. Trong số đó có không ít các công ty cung cấp dịch vụ marketing online giá rẻ. Các cá nhân và doanh nghiệp sẵn sàng bỏ tiền ra cho online marketing bởi vì những hiệu quả tích cực mà nó mang lại. Trước hết, các hình thức tiếp thị trực tuyến này giúp bạn tiếp cận một lượng cực lớn khách hàng tiềm năng. Bằng các hoạt động nghiên cứu marketing, doanh nghiệp có thể kiểm soát, thậm chí điều chỉnh được hành vi cũng như sự thay đổi trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Theo đó, doanh nghiệp của bạn cũng sẽ cắt giảm được những chi phí vật chất và thời gian phải chi cho kênh marketing truyền thống. Và một trong lợi ích quan trọng mà tiếp thị trực tuyến mang lại chính là tăng khả năng cạnh tranh của thương hiệu. Với thời gian sử dụng internet nhiều như hiện nay thì hoạt động online marketing giúp thương hiệu của bạn xuất hiện nhiều hơn trong “tầm mắt” khách hàng.
Tuy nhiên, bạn cần hiểu rằng online marketing và marketing truyền thống luôn là hai yếu tố song hành không thể thiếu và luôn hỗ trợ cho nhau. Cho dù bạn kinh doanh với tư cách cá nhân hay doanh nghiệp, thì việc hiểu được những kiến thức tổng quát nhất về online marketing luôn là nền tảng cơ bản giúp bạn đạt được hiệu quả kinh doanh tốt nhất!

Powered by WHMCompleteSolution