Làm thế nào để thiết kế một email marketing mẫu hiệu quả?

Làm thế nào để có thể tạo ra một email marketing mẫu thu hút và hiệu quả? Đó là câu hỏi của không ít người dùng khi mới sử dụng công cụ tiếp thị này.
Trước hết, bạn cần phải hiểu rằng không hề có một quy chuẩn chính xác nào cho tất cả các mẫu thư điện tử. Một mẫu email được coi là hiệu quả phải đảm bảo được các mục tiêu cơ bản là tương tác tốt với người dùng, truyền tải được thông điệp marketing và giữ vững được hình ảnh công ty cũng như giá trị thương hiệu. Điều quan trọng trước khi thực hiện mỗi hoạt động marketing dù lớn hay nhỏ là phải lên chiến lược và kế hoạch rõ ràng, cụ thể theo từng giai đoạn. Bất kì chi phí nào bỏ ra đều phải đem về lợi nhuận xứng đáng cho doanh nghiệp, nếu không sẽ trở thành chi phí chết. Trong hoạt động marketing nói chung và email marketing nói riêng, không có cái hay nhất mà chỉ có cái phù hợp nhất. Bởi vì mỗi kế hoạch email marketing mẫu đều phải dựa trên lĩnh vực hoạt động và đối tượng người dùng riêng của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, cũng có một số quy tắc mà người làm marketing cần chú ý để có thể tạo ra những mẫu email hấp dẫn, thu hút người dùng.

Về mặt nội dung,một email hiệu quả tuyệt đối phải được lọc các từ ngữ với nội dung spam, kích thước chữ vừa phải, tỉ lệ chữ và ảnh nên duy trì ở mức 60% - 40%. Tiêu đề phải rõ ràng, ngắn gọn, nêu được mục đích chính của email. Tùy vào thiết kế mà bạn có thể phân cột nội dung để email rõ ràng, đẹp mắt hơn. Một điều mà bạn cần chú ý đó là nguyên tắc tôn trọng người dùng, cần cá nhân hóa người nhận email bằng tên gọi cụ thể. Bên cạnh đó, bạn cần đặt đường link từ chối email cụ thể khi khách hàng không có nhu cầu muốn nhận email, tránh trường hợp người dùng chọ email của bạn vào hộp thư spam. Cách đơn giản nhất để đưa ra nhận xét về email marketing là gửi thử email trước khi gửi cho người dùng để kiểm tra về nội dung và hình thức hiển thị thư, từ đó đưa ra biện pháp khắc phục lỗi sớm nhất.

Về mặt hình ảnh, bạn có thể dùng hoặc không dùng hình nền cho một mẫu email. Tuy nhiên một khi đã xác định chèn hình nền thì bạn phải đảm bảo email đến tay người dùng luôn ở trạng thái dễ đọc và dễ nhìn kể cả khi xảy ra lỗi hình nền không hiển thị, sẽ bị lọc vào hộp thư rác. Tiếp theo, kích thước banner và logo thương hiệu nên được thiết kế với phù hợp và nằm trong vùng hiển thị. Nút Call to Action là yếu tố cực kì quan trọng, nên được đặt ở vị trí thu hút người dùng nhất. Một mẫu email marketing ấn tượng đến mấy mà người dùng không thể dễ dàng tiếp cận và thực hiện hàng vi liên hệ thì hiệu quả coi như không có.
Hiện nay có rất nhiều công ty thực hiện dịch vụ thiết kế mẫu email marketing, nếu bạn không nắm vững các quy tắc về thiết kế, bố cục và nội dung thì tốt nhất nên tìm đến các chuyên gia để có được mẫu email marketing thu hút. Bên cạnh đó, trang đích đến của email (nếu có) cũng cần phải được đầu tư về nội dung để chi phí bỏ ra cho hoạt động email marketing phát huy hiệu quả tốt nhất.

Powered by WHMCompleteSolution