Cách sử dụng công cụ Google Keyword Planner

Thông thường để quyết định một dự án SEO thường phải dựa vào nhiều yếu tố, quan trọng là phải lựa chọn công cụ phân tích và đánh giá tốt, đưa ra các con số cụ thể và biểu đồ thể hiện đầy đủ để giúp người kinh doanh và SEOer có nhìn tổng quát để từ đó có kế hoạch và chiến lược thực hiện hiệu quả. Với Google là gã khổng lồ đã mang lại nhiều lợi ích cho mọi người từ việc học tập, kinh doanh, giải trí, đến việc tìm kiếm thông tin, giao thông đi lại đều rất thiết thực, cho đến các công cụ phân tích website như: Google Analystic, Google Master Tool, SitePage Speed, Google Adword đều là những công cụ quen thuộc SEOer. Có một công cụ phải nói là hữu ích hơn cả giúp được nhiều cho việc phân tích website và tư khóa.Hôm nay tôi xin có bài viết giới thiệu về công cụ Google Keyword Planner chuyên phân tích tư khóa giúp bạn SEO kinh doanh hiệu quả.

Công cụ Google Keyword Planner thực chất là công cụ nằm trong công cụ Google Adword, để đăng kí và sử dụng bạn phải đăng kí thông tin tài khoản đăng nhập. Bên trong có nhiều hạng mục bạn phải chú ý là “Tìm kiếm từ khóa mới bằng cách sử dụng cụm từ, trang web danh mục” giúp bạn có cái nhìn tổng quát về lượng cạnh tranh từ khóa, số lượng tìm kiếm trong tháng, và ngân sách bạn phải bỏ ra để quảng cáo từ khóa đó theo đơn vị Click, nếu hiển thị “-“ thì google chưa có đánh giá nào hoặc chưa có đầy đủ dữ liệu phân tích nên tốt nhất bạn không nên quan tâm đến chúng. Ưu thế của công cụ này là bạn có thể kiểm tra cùng lúc nhiều tư khóa, tìm theo quốc gia, ngôn ngữ, công cụ tìm kiếm Google nước nào, và từ khóa phủ định. Tất cả sẽ hiển thị theo dòng từng từ khóa, các danh sách từ khóa tìm kiếm sẽ được lưu lại tự động giúp bạn dễ dàng tìm lại và thực hiện phân tích thêm nhiều tù khóa hơn. Giống với các công cụ khác này là bạn có thể tải Excel dạng .csv hoặc .xlmx giúp bạn có thể xem dưới dạng offline phục vụ tốt cho công việc của bạn được nhiều hơn. Thêm vào đó bạn có thể kết hợp với công cụ “xem trước và chuẩn đoán quảng cáo” để quan sát rõ thứ hạng từ khóa, Google master tool giúp bạn biết mức độ từ khóa chính và từ khóa phụ hiển thị trong website và các giải pháp cần phải thực hiện cải tiến, Google Trend được coi là công cụ phân tích xu hướng tìm kiếm.
Việc kết hợp SEO hiệu quả là do kĩ năng và tư duy của bạn, SEO cũng thế bạn phải có tư duy chiến lược, kế hoạch từng giai đoạn phải chi tiết cụ thể, việc nào cần làm trước việc nào cần làm sau bạn phải sắp xếp theo đúng trật tự ưu tiên thì kế hoạch bạn không mất thời gian và công sức đem lại hiệu quả kinh doanh.

Powered by WHMCompleteSolution