Làm thế nào kiểm tra tốc độ của một website?

Với một trang web thì tốc độ tải trang là một yếu tố quan trọng. Những phân tích gần đây đã chỉ ra rằng người dùng chờ đợi tải website của bạn khoãn 4 giây điều này có nghĩa thời gian để chúng ta gây ấn tượng cho khách hàng là quá ít, bởi thế các website cần phải có sự đầu tư chu đáo hosting, băng thông tốt mới đem lại hiệu quả kinh doanh bên cạnh nội dung và phong cách thiết kế website ấn tượng.

Theo một nghiên cứu cho biết mỗi giây chậm trễ website là bạn đã làm giảm sự hài lòng khách hàng là 16%, giảm độ tương tác là 7%, và lượt truy cập 11%. Các con số đã chỉ ra tốc độ tải website tác động đến thương hiệu cũng như hoạt động kinh doanh. Bài viết hôm nay tôi xin chia sẻ làm thế nào kiểm tra tốc độ tải website của bạn.

Công cụ cung cấp bởi Google

Hiện nay có nhiều công cụ giúp bạn kiểm tra tốc độ tải website, các công cụ đó chỉ mang tính chất kiểm tra đại khái hoặc chỉ muốn gây ấn tượng. Google cung tính năng hữu ích miễn phí Page Speed Insights giúp doanh nghiệp nâng cao hoạt động kinh doang từ website. Google Speed Insights đánh giá hiệu suất : tốc độ tải trang, các giải pháp cần khắc phục, các giải pháp nên cải thiện phù hợp với người dùng PC, Smartphone, Tablet. Công cụ này rất dễ thao tác và bạn chỉ ra cho nhà lập trình viên sửa chữa theo đúng yêu cầu của Google.

Google Analystics là công cụ không thể thiếu cho bất kì doanh nghiệp nào, là công cụ cung cấp đầy đủ các chức năng theo dõi lượt truy cập, phân tích truy cập theo địa phương, thời gian, độ tuổi, giới tính, tình trạng website..

Nâng cao tốc độ trang nhưng vẫn chưa thấy hiệu quả rõ rệt

Sau khi bạn chỉnh website theo công cụ cung cấp bởi google mà vẫn thấy ì ạch thì bạn nên nâng cấp hosting  và băng thông lớn hơn bởi một nhà cung cấp uy tín, chất lượng, có support tốt bạn sẽ thấy thay đổi rõ rệt. Thêm nữa bạn nên loại bỏ những plugin, những tiện ích không cần thiết để weebsite được chạy nhẹ nhàng hơn.

Powered by WHMCompleteSolution