Quy trình xử lý yêu cầu đăng ký tên miền “.vn” đang được giữ chỗ

Quy trình xử lý yêu cầu đăng ký tên miền “.vn” đang được giữ chỗ tại NĐK VinaHost VinaHost gồm các bước sau:

Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ từ chủ thể và kiểm tra hồ sơ.
- Chủ thể gửi hồ sơ đã được hướng dẫn theo quy định
- NĐK VinaHost kiểm tra hồ sơ của tên miền

Bước 
2: NĐK VinaHost chuyển hồ sơ tới VNNIC xét duyệt.
Trong thời hạn 01 (một) ngày làm việc, NĐK VinaHost chuyển hồ sơ đăng ký tên miền đang được giữ chỗ đã tiếp nhận của chủ thể tới VNNIC để xem xét quyết định.

Bước 3: VNNIC thông báo cho NĐK VinaHost kết quả xét duyệt hồ sơ.
Trong thời hạn 02 (hai) ngày làm việc, VNNIC xét duyệt và thông báo kết quả xử lý:
- Trường hợp hồ sơ hợp lệ: VNNIC yêu cầu NĐK VinaHost thực hiện theo bước 4;
- Trường hợp tên cơ quan, tổ chức trong hồ sơ đăng ký không đúng với chủ thể tên miền (khi tra cứu tên miền thông qua WHOIS): VNNIC yêu cầu NĐK VinaHost liên hệ chủ thể cung cấp các giấy tờ liên quan chứng minh mối liên hệ giữa cơ quan, tổ chức làm thủ tục đăng ký với chủ thể tên miền;


Bước 4: Thực hiện việc đăng ký tên miền.
Trường hợp hồ sơ được VNNIC đồng ý, NĐK VinaHost phối hợp với VNNIC thực hiện đăng ký tên miền và thông báo kết quả cho chủ thể.

Bước 5: Kiểm tra thông tin tên miền đã đăng ký.
Chủ thể thực hiện việc kiểm tra tên miền trên WHOIS

Bước 6: Đưa tên miền và sử dụng.
- Để tên miền thực sự hoạt động trên mạng Internet, chủ thể liên hệ với NĐK VinaHost để sử dụng các giá trị gia tăng về tên miền (như khai báo tên miền – DNS hosting, cài đặt  thông số Website, …).

*** Liên hệ VinaHost để được hỗ trợ:

  • Trụ sở: 351/31 Nơ Trang Long, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • Emailcskh@vinahost.vn (Chăm sóc khách hàng), support@vinahost.vn (Hỗ trợ kỹ thuật), billing@vinahost.vn (Thanh toán)
  • Điện thoại1900 6046 (Ext. 1 – Chăm sóc khách hàng, Ext. 3 – Hỗ trợ kỹ thuật, Ext. 4 – Thanh toán)
  • LiveChat: https://livechat.vinahost.vn/chat.php?a=66634&hfk=MQ__

Powered by WHMCompleteSolution