Xử lý khi gặp thông báo lỗi 508 Resource Limit Is Reached

1. Lỗi "508 Resource Limit Is Reached" là gì?
Thông báo lỗi "508 Resource Limit Is Reached" xuất hiện khi tài khoản hosting đột ngột sử dụng quá lượng tài nguyên được ấn định trước đó, tài nguyên mà hosting được ấn định bao gồm %CPU, lượng RAM được phép sử dụng, I/O được phép tối đa, cũng như số processes được phép chạy đồng thời và tổng số processes được phép sử dụng.

2. VinaHost sử dụng công nghệ CloudLinux để hạn chế lỗi:
Hiện tại, VinaHost sử dụng công nghệ CloudLinux cho các máy chủ shared hosting (bao gồm cả khách hàng đại lý), công nghệ này giúp các tài khoản hoạt động một cách độc lập và cách biệt, loại bỏ khả năng bị tấn công local attack và tránh trường hợp một khách hàng sử dụng quá lượng tài nguyên dẫn đến các tài khoản khác bị ảnh hưởng
Tuy nhiên, đối với những website có mã nguồn nặng, hoạt động tốn nhiều tài nguyên thì việc thường xuyên gặp thông báo lỗi 508 Resource Limit Is Reached là không thể tránh khỏi.

3. Cách kiểm tra tình trạng sử dụng tài nguyên:
Khách hàng có thể kiểm tra tình trạng sử dụng tài nguyên của tài khoản bằng cách truy cập vào cPanel, chọn "Thống kê truy cập sử dụng" => "Danh sách các tiến trình đang chạy" và chọn Details.

View running processes

Tại đây, khách hàng chú ý 4 thông số Cpu, pMEM, EP, IO tương ứng với CPU usage data, Physical memory usage data, Entry processes data, I/O usage trong mỗi cột trên còn có 3 thông số nhỏ a, m, l tương ứng với thông số average, max, limit của từng cột trên.
Khi xem bảng dữ liệu này nếu các cột avarage max thường xuyên có thông số trùng với cột limit thì chứng tỏ website của khách hàng có hiện tượng sử dụng quá tài nguyên và sẽ xuất hiện lỗi 508 Resource Limit Is Reached như trên.

4. Nguyên nhân gây ra lỗi:
Dưới đây là một vài lý do thường dẫn đến lỗi 508 Resource Limit Is Reached trên website :
a. Webcrawlers là một chương trình tự động tìm kiếm có thể làm một lượng lớn request trên mỗi giây gây nên tình trạng vượt quá tài nguyên cho phép dẫn đến lỗi trên. Khách hàng có thể điều chỉnh lượng request thông qua trang quản lý webcrawlers (ví dụ: điều chỉnh lượng request của google thông qua trang bộ công cụ google webmaster).
b. Một khi website có lượng truy cập cao cũng dẫn đến tình trạng vượt quá tài nguyên cho phép. Trường hợp này chúng tôi khuyên khách hàng nâng cấp lên VPS để không bị giới hạn tài nguyên.
c. Website sử dụng vượt quá tài nguyên cho phép.

5. Cách xử lý :
a. Đối với  trường hợp đầu tiên khách hàng có thể kiểm tra và khắc phục bằng cách truy cập cpanel, chọn " Thống kê truy cập sử dụng" => "Hệ thống thống kê awstats " => "Robots/Spiders visitors" tại đây nếu khách hàng thấy lượng hits bandwith cao so với gói hosting, khách hàng có thể tự cấu hình trong file robot.txt tại thư mục public_html như sau để giảm lượng request :
User-agent: <tên của bot >
Crawl-delay: < thời gian giản cách giữa 2 lần Crawl tính bằng giây >
b. Đối với trường hợp thứ 2 khách hàng có thể kiểm tra tương tự như cách xử lý trên, nhưng tại "Hệ thống thống kê awstats " => "Days of month" khách hàng sẽ thống kê xem lưu lượng bandwith cũng như lượng hits sẽ có 2 trướng hợp xảy ra :
+ bandwith và hit tăng cao đột biến trong 1 ngày lúc này khách hàng tiếp tục truy cập vào " Host top " để xác định IP có bandwith và hits cao đột biến tiến hành chặn ip tại mục " công cụ quản lý khác " => "chặn IP "
+ bandwith và hit tăng dần theo các ngày trong tháng trường hợp này khách hàng nên tiến hành nâng cấp vps.
c. Khách hàng nên tối ưu lại mã nguồn, đối với các website sử dụng mã nguồn mở như wordpress,joomla khách hàng nên kiểm tra và tắt các plugin không cần thiết, hạn chế sử các plugin, themes không rõ nguồn gốc đế tránh tình trạng bị dính mã độc dẫn đến việc chiếm dụng, vượt quá tài nguyên cho phép.

Powered by WHMCompleteSolution