Những xu hướng marketing email nổi bật trong năm 2016

Công nghệ được cải tiến liên tục đã tạo ra những xu hướng mới trong lĩnh vực digital marketing. Và tất nhiên email marketing cũng không là ngoại lệ.

Thật sai lầm khi cho rằng vai trò của email marketing đang dần mờ nhạt và không còn mang lại hiệu quả. Thực tế cho thấy việc tiếp thị qua thư điện tử đem lại những kết quả rất tích cực về mặt giá trị thương hiệu lẫn doanh số hàng bán. Các chiến dịch email marketing chỉ thất bại khi không được lập kế hoạch rõ ràng và cụ thể, khiến thư của bạn thay vì đến tay khách hàng thì lại nằm trong hộp thư spam. Điều này quả thực là lãng phí. Vì ngay cả khi bạn không có đủ ngân sách và phải chạy email marketing bằng các phần mềm miễn phí, thì hình thức tiếp thị này vẫn là một trong những cách hữu hiệu nhất giúp truyền tải thông tin đến khách hàng. Tuy nhiên, trong bối cảnh công nghệ được cải thiện từng ngày, thị trường cạnh tranh khốc liệt, đồng thời hành vi khách hàng có thể thay đổi theo nhiều yếu tố thì người làm email marketing cần nắm bắt những xu hướng sau để triển khai chiến dịch hiệu quả.

  1. 1.     Tập trung vào thiết bị di động

Trong năm 2015 trung bình mỗi người Việt sử dụng một smart phone, và có 49% email được mở bằng thiết bị di động. Tỉ lệ này đang không ngừng tăng lên, và vượt xa mức truy cập trên các thiết bị khác như PC. Điều này có nghĩa là bạn phải xây dựng một kế hoạch email marketing phù hợp các thiết bị di động. Để tạo email marketing hiệu quả, email phải được thiết kế tương thích để hiển thị một cách tốt nhất trên hệ thống di động mà không xảy ra bất kì lỗi nào.

  1. 2.     Tăng cường quảng cáo video

Không riêng gì email marketing mà ở tất cả những hình thức digital marketing khác thì video content đang là xu hướng nổi bật nhất. Có thể nói video là phương tiện truyền tải thông tin cực kì hiệu quả đến khách hàng. Với video, người dùng có thể cảm nhận thông điệp của bạn một cách đa chiều bằng hiệu ứng hình ảnh, âm thanh chân thực và sống động. Bạn có thể tạo đường dẫn đến một trang đích chứa nội dung video để thu hút khách hàng. Tỉ lệ phản hồi và chia sẻ email có nội dung video cũng cao hơn so với email thông thường.

  1. 3.     Kết hợp email marketing và social media

Mới nghe thì tưởng chừng hai kênh tiếp thị này chẳng liên quan gì đến nhau.  Bởi vì bạn thường cho rằng mạng xã hội là nơi để giải trí, thư giãn và chia sẻ, còn emai chỉ dành cho công việc. Nhưng thực tế không phải vậy, email marketing và social media có thể tương hỗ cho nhau rất lớn. Một số phần mềm gửi email marketing miễn phí như VerticalResponse   có thể liên kết  đến tài khoản Twitter và Facebook của bạn để lấy thông tin liên hệ của người dùng tiềm năng. Ngược lại, việc nắm bắt những xu hướng “hot” nhất trên social media sẽ tạo cho bạn ý tưởng thu hút nhất để xây dựng cách làm email marketing template hoàn hảo.

  1. 4.     Hạn chế việc gửi email hàng loạt

Việc gửi email hàng loạt cho người dùng mà không chọn lọc kĩ danh sách khách hàng đã dần không còn được coi trọng. Muốn email có được sự tương tác tốt thì bản thân nó phải chứa đựng thông tin mà người dùng quan tâm và cảm thấy có ích. Hãy dùng các công cụ email marketing có tính năng cá nhân hóa người dùng.  Khi nhận một email với lời chào cụ thể tên mình, khách hàng sẽ cảm thấy thân thiện và gần gũi hơn, cho dù đó một email được nhận ngoài ý muốn.

Một người làm email marketing giỏi không chỉ biết những kiến thức kỹ thuật mà còn cần cập nhật liên tục các xu hướng để hoàn thiện chiến dịch của mình. Ở thời đại mà mỗi phút trôi qua đều có những phát minh công nghệ tích cực và tiêu cực, bạn phải luôn luôn vận động nếu không muốn bị tụt lại ở lại phía sau!

 

 

Powered by WHMCompleteSolution