Hiện nay nhiều doanh nghiệp đã áp dụng SEO như là một công cụ để quảng bá sản phẩm và thương hiệu, là một phần không thể thiếu trong trong bất cứ hình thức kinh doanh nào bất kể là doanh nghiệp lớn hay nhỏ đều mong muốn khách hàng tiềm năng sẽ trở thành khách hàng gắn bó lâu dài. Để có được điều đó thì SEO phải thành công, mà tiên quyết nội dung là một phần không thể thiếu để mang đến thông tin chất lượng, truyền tải đầy đủ dụng ý của doanh nghiệp.
Google là công cụ tìm kiếm luôn hướng đến mọi đối tượng cho nên luôn luôn khuyến khích các biên tập viên website đăng tải các bài viết có nội dung mới mang đến nhiều lợi ích, có lượt xem lớn từ cộng đồng và chia sẻ tương tác mạng xã hội cao. Nội dung cần phải có sự sáng tạo và mở rộng, nếu nội dung trùng lắp một trang web nào khác sẽ bất lợi cho SEO. Google xếp hạng cao đối với những website có nội dung chất lượng.
Nội dung cần truyền tải về một chủ để duy nhất tránh tình trạng lang man gây ảnh hưởng không tốt cho người dùng, gây sự hiểu lầm ảnh hưởng đến quá trình SEO.
Nội dung cần phải tuân thủ về chính tả, cách trình bày đẹp để làm sao đó mang đến sự hứng thú cho ngưởi đọc. Để tạo nên sự hứng thú cho bài viết cần thêm hình ảnh về sản phẩm hoặc minh họa, videoclip về chủ đề bàn luận để tăng thêm thời gian khách hàng ở lâu dài trên web.
Nội dung cần có phải có tiêu đề hay lôi cuốn phù hợp với bài viết để tăng thêm sự tò mò từ người đọc, bài viết phải cần có mô tả ngắn của để tăng thêm mức lôi cuốn người đọc.
Đối với những nội dung mang tính chất quảng cáo sản phẩm nên để lại thông tin liên hệ để sau khi đọc bài khách hàng sẽ liên hệ mua sản phẩm ngay.
Nội dung là vua quả là không sai! Bạn đọc bài chia sẻ trên thì thấy rất đơn giản nhưng quá trình thưc hiện làm nội dung tốt là vấn đề không hề dễ. Trước khi viết bài bạn cần phải tìm hiểu kĩ bài viết đó nói về vấn đề gì? Viết cho ai? Giải quyết được vấn đề gì? Chỉ cần 3 yếu tố trên là bạn sẽ có chìa khóa làm tốt nội dung.