Những lợi ích khi sử dụng công cụ email marketing giá rẻ

Khi digital marketing phát triển mạnh mẽ thì việc doanh nghiệp dùng email marketing giá rẻ như một công cụ tìm kiếm khách hàng trở nên rất phổ biến.
Lợi ích đầu tiên phải kể đến đó là tiết kiệm chi phí, dịch vụ email marketing được xem là một trong những công cụ tiếp thị có chi phí không cao nhưng mang lại hiệu quả rất lớn. Một phần mềm email marketing sẽ giảm thiểu đáng kể các chi phí vật chất như nguyên liệu giấy, chi phí in ấn cũng như quảng cáo, phân phối. Theo thống kê của của tổ chức Direct Marketing Association (Mỹ), mỗi đô la chi cho email marketing sẽ đem về cho bạn 40 đô la lợi nhuận. Đó cũng là lý do ngày càng có nhiều doanh nghiệp start-up cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ lựa chọn email marketing như một công cụ tiếp thị chủ lực.

Lợi ích thứ hai và cũng là quan trọng nhất mà công cụ này mang lại đó là giúp bạn tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Bằng cách áp dụng danh sách khách hàng mục tiêu cũng như tiềm năng, thông điệp tiếp thị của bạn sẽ được chuyển đến khách hàng một cách dễ dàng. Không giống các hình thức quảng cáo khác như Print Ads, TVC hay quảng cáo radio, dịch vụ email marketing giá rẻ giúp bạn kiểm soát đối tượng người nhận bằng cách lọc theo nhân khẩu học, địa điểm cư trú, độ tuổi, hành vi, sở thích cũng như các yếu tố khác. Bên cạnh đó, việc gửi email sẽ tạo cơ hội để biến khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng mục tiêu và trung thành với tỉ lệ cao hơn. Bởi vì người dùng mục tiêu có thể dễ dàng chuyển tiếp một email mà họ cho là có ích đến bạn bè, người thân của mình.
Tiếp theo, việc sử dụng email marketing sẽ giúp bạn dễ dàng lo đường kết quả của quá trình tiếp thị. Từ đó sẽ giúp các doanh nghiệp rút ra những kết luận quan trọng để thay đổi mục tiêu cũng như đối tượng khách hàng phù hợp. Các công cụ gửi email hiện tại đều có thể giúp bạn thống kê và đo lường các tỉ lệ cụ thể như số người mở email, số người dùng nhấp vào đường dẫn, số lượng phản hồi, số lượng liên hệ trực tiếp qua điện thoại cũng số khách hàng đồng ý đặt hàng và sử dụng dịch vụ của công ty bạn. Có thể nói ít có công cụ tiếp thị giá rẻ nào có thể đem lại cho bạn những kết quả thống kê cụ thể và chính xác như email marketing.

Cuối cùng, việc sử dụng email marketing sẽ giúp nâng cao giá trị thương hiệu của bất kì công ty nào. Một email khi đến tay khách hàng không chỉ chứa đựng những thông tin cần thiết mà còn thể hiện thái độ, sự chuyên nghiệp của người làm thương hiệu. Đây là có thể coi là giá trị vô hình nhưng cực kì quan trọng đối với mỗi cá nhân và doanh nghiệp. Bằng chiến lược tiếp thị rõ ràng, cụ thể, một phần mềm email marketing giá rẻ với thiết kế đẹp và nội dung tốt sẽ tạo được thiện cảm và niềm tin cho người dùng. Tần suất gửi email đều đặn và hợp lý sẽ giúp thương hiệu của bạn luôn duy trì trong tâm trí khách hàng.
Trên đây là một số lợi ích ưu việt nhất mà công cụ tiếp thị qua email có thể mang lại. Tùy vào ngân sách và chiến lược của mình mà mỗi doanh nghiệp có thể lựa chọn phần mềm gửi email phù hợp. Để thành công với công cụ tiếp thị này, bạn phải luôn nhớ rằng, một email marketing chỉ hiệu quả khi nó mang lại lợi ích thực sự cho khách hàng.

Powered by WHMCompleteSolution