Hướng dẫn cấu hình email Outlook 2010

1. Giới thiệu:
Trong trao đổi công việc, giao dịch khách hàng, email đã và đang trở nên hết sức cần thiết. Hôm nay Vinahost xin giới thiệu với các bạn về cách cài email trên Microsoft Outlook 2010.

2. Các bước thực hiện cài đặt Outlook:
Bước 1: Máy tính cá nhân của các bạn phải cài đặt sẵn phần mềm MS Outlook 2010 (phần này nó đã đi kèm với cả bộ MS Office 2010 của bạn)
Bước 2: Mở phần mềm MS Outlook 2010 ra sau đó chọn File => Ở mục Info chọn Add Account.
Bước 3: Sau đó sẽ hiện thị một bảng Add New Account các bạn tick vào mục Manually configure server settings or additional server types. Sau đó nhần nút Next.
                                                              
Bước 4:  Các bạn giữ mặc định option: Internet Email và nhấn nút Next.
                                                         
Bước 5: Đây là bước quan trọng nhất trong việc cài đặt mail. Để có được các thông tin điền vào mục này, bạn cần yêu cầu đơn vị cung cấp email chuyển cho bạn các thông tin cấu hình bao gồm:
  • Địa chỉ mail: Địa chỉ email của bạn đang sử dụng ( ví dụ: vnh@tienhn.vn ).
  • Mật khẩu (password).
  • Incomming mail server:  mail.domain(domain mà bạn đang sử dụng) hoặc IP hosting.
  • Outgoing mail server (SMTP): mail.domain(domain mà bạn đang sử dụng) hoặc IP hosting.





Bước 6:
 Sau khi điền các thông tin này, bạn nhấn váo nút More Setting,  chọn tab Outgoing Server và đánh dấu chọn vào ô My outgoing server (SMTP) requires authentication.

Bước 7: Sau khi đã cấu hình xong các bước trên, bạn tiến hành nhấn Next để tiến hành Test Account Setting. Nếu như cấu hình hiện lên Completed thì xem như đã hoàn tất.

Bước 8: Sau khi đã cấu hình xong tiến hành nhấn Finish để hoàn tất quá trình cấu hình Email gửi nhận thông qua MS Outlook 2010.

Powered by WHMCompleteSolution