Hướng dẫn tải và cài đặt SQL Server Express Edition 2008 trên Windows Server 2008

1. Giới thiệu

Bài viết này sẽ hướng dẫn quý khách việc thực hiện tải về và cài đặt step-by-step SQL Server Express Edition 2008 R2. Đây là phiên bản miễn phí mà Microsoft phát hành cùng với SQL Server 2008 R2, nó có thể phục vụ cho việc phát triển, triển khai ứng dụng trên desktop, web hay máy chủ cỡ nhỏ. Có thể không bao gồm đẩy đủ chức năng như phiên bản có trả phí, với gói miễn phí bạn có 10 GB lưu trữ cho cơ sở dữ liệu, vẫn sử dụng cùng một công nghệ lưu trữ với các bản SQL Server khác, và tương thích hoàn toàn với SQL Server 2008 hay dịch vụ điện toán mây SQL Azure Database.

Lưu ý trước khi cài đặt quý khách cần kiểm tra lại cấu hình máy chủ của mình bảo đảm đạt được các thông số requirement mà phía Microsoft đưa ra như sau:

+ Hệ điều hành (OS): Windows 7, Windows Server 2003, Windows Server 2008, Windows Server 2008 R2, Windows Vista, Windows XP

+ Ram: Minimum 512 MB for SQL Server Express with Tools, and SQL Server Express with Advanced Services and 4 GB for Reporting Services that installs with SQL Server Express with Advanced Services

+ Đĩa cứng (HDD): 2.2 GB

+ Vi xử lý (CPU):

X86:
  • Pentium III-compatible processor or faster (Processor Speed - 1.0 GHz or faster)

X64:
  • Minimum: AMD Opteron, AMD Athlon 64, Intel Xeon with Intel EM64T support, Intel Pentium IV with EM64T support (Processor Speed - 1.0 GHz or faster)

IA64:
  • Itanium processor or faster (Processor Speed - 1.0 GHz or faster)

2. Tải về

Đầu tiên quý khách sẽ truy cập link tải download trực tiếp từ nhà cung cấp là Microsoft tại đây

Tại đây khi click vào Download sẽ có khá nhiều phiên bản khác nhau, quý khách thực hiện download phiên bản SQLEXPRADV_x64_ENU.exe (64bits) hoặc SQLEXPRADV_x86_ENU.exe (32bits)

3. Cài đặt
Sau khi tải về gói cài đặt hoàn tất, quý khách thực hiện chạy file cài đặt, Việc thực hiện cài đặt khá đơn giản cũng như các ứng dụng khác trên windows. Tuy nhiên nếu có nhu cầu sử dụng/cấu hình khác, quý khách có thể tự tùy chọn trong quá trình thực hiện cài đặt. Để cài đặt mặc định, các bước quý khách thực hiện như hình:



.













Sau khi đến bước này thì mọi thứ gần như đã hoàn tất. Việc cài đặt sẽ được diễn ra tự động. Quý khách chỉ cần đợi đến khi hoàn tất thì đã có thể sử dụng ngay mà không cần làm gì thêm cả. Lưu ý việc cài đặt sẽ diễn ra tương đối lâu 30-60p.

Chúc quý khách thực hiện thành công.

Powered by WHMCompleteSolution